Tiếp tục phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh 2012” - Huyện đoàn Điện Biên Đông
04:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

Danh mục

Đăng nhập

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 22

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2067

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 196300

Trang nhất » Tin tức » Văn bản

Tiếp tục phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh 2012”

Chủ nhật - 11/03/2012 11:59
Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, dự kiến ngày 13/3 tới sẽ phát hành cẩm nang “Những điều cần biết về tuyển sinh 2012” cả bản in và bản mềm.

Theo đó, thông tin bản mềm cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh 2012” do Cục Công nghệ thông tin Bộ GD-ĐT đăng trên trên trang website của Bộ. Còn bản in do Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục in ấn phát hành. Cuốn sách này dự kiến phát hành vào ngày 13/3 tới.

Trước đó, trong buổi giao lưu trực tuyến, trả lời bức xúc của nhân dân về Bộ GD-ĐT không phát hành cuốn "Nhữngđiều cần biết" đã gây lộn xộn, hoang mang lo lắng cho thí sinh. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, thông tin mà Bộ không phát hành những điều cần biết là vừa đúng, vừa không đúng. Bộ không phát hành chỉ tiêu tuyển sinh của các trường mà các trường tự đăng ký trên cơ sở các điều kiện, yêu cầu của Bộ. Bộ giao cho NXB Giáo dục xuất bản cuốn sách này và vẫn do các vụ, cục cân chỉnh các thông tin. Hiện cuốn sách chưa được phát hành do một số lý do, như còn có sai sót cần điều chỉnh, một số trường đăng ký lượng tuyển sinh quá cao.

Bộ trưởng cũng lưu ý, những thông tin do các đơn vị khác đưa ra là không đáng tín cậy, hiện vẫn còn 40 trường chưa gửi thông tin tuyển sinh về Bộ GD-ĐT. Được biết, ngay sau buổi giao lưu này, Bộ trưởng đã chỉ đạo Vụ Giáo dục đại học khẩn trương hoàn thiện thống kê thông tin tuyển sinh của các trường để chuyển cho Cục Công nghệ thông tin và NXB Giáo dục phát hành để thí sinh quan tâm tham khảo.

Thông tin trên là điều đáng mừng của nhiều thí sinh, phụ huynh bởi hiện nay trên thị trường đã “loạn” sách tham khảo về tuyển sinh ĐH,CĐ 2012 của nhiều nhà xuất bản. Hầu hết nội dung trong "cẩm nang" này đều chưa cập nhật đủ thông tin về chỉ tiêu, mã ngành, mã trường, khu vực, điều kiện tuyển sinh của các trường... cho năm 2012 mà chỉ dừng lại ở kỳ tuyển sinh năm 2011.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trường nào sẽ có số học sinh giỏi nhất tỉnh ?

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Hải Phong

Trường THPT Trần Hưng Đạo

Trường THPT Cù Chính Lan

Không phải các trường trên